BYD chính thức mở nhà máy ở việt nam, bao giờ bán xe

Sau nhiều đồn đoán thì tháng 3/2024 Tỉnh phú thọ Việt Nam đón nhận tin vui cực lớn Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD chính thức đầu tư nhà máy sản xuất xe điện tại một khu công nghiệp Phú Hà ở Phú Thọ với quy mô khoảng 100 ha, theo Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEX.

BYD là hãng xe điện lớn nhất Trung quốc, nếu các bạn đã từng thăm trung quốc gần đây sẽ thấy 50% xe điện trung quốc là nhãn BYD, họ nổi tiếng với các dòng xe điện như TANG, HAN. Seal, các dòng ô tô điện mini như Dolphin, seagull..

Theo thông tin được lãnh đạo tập đoàn GELEX chia sẻ, “trùm” xe điện Trung Quốc đã “chốt” được địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Việt Nam.
Phát biểu tại phiên họp thường niên sáng 28/3, ông Lương Thanh Tùng, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) tập đoàn Gelex (GEX) cho biết, nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất Trung Quốc – BYD đã quyết định chọn Khu công nghiệp Phú Hà (Phú Thọ) của Viglacera (công ty thành viên của Gelex) để nghiên cứu đầu tư, mở nhà máy. Quy mô của nhà máy dự kiến khoảng 100ha.

Đáng chú ý là khu công nghiệp Phú Hà cũng chính là nơi BYD đang đặt nhà máy sản xuất máy tính bảng. Nhà máy này đã hoạt động từ năm 2022 và năm ngoái, BYD cũng đã đầu tư thêm gần 184 triệu USD để mở rộng.

Trước đó, tại một cuộc gặp với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà hồi tháng 5/2023, Chủ tịch kiêm người sáng lập BYD, ông Wang Chuanfu đã bày tỏ mong muốn được Chính phủ Việt Nam tạo “điều kiện thuận lợi” để BYD hoàn thành các thủ tục đầu tư, có thể nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện để bán tại Việt Nam đồng thời xuất khẩu sang các thị trường khu vực Đông Nam Á.

BYD hiện đang là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc. Lũy kế năm 2023 hãng xe này đã đạt tổng sản lượng bán hàng kỷ lục 3,02 triệu xe trên thị trường toàn cầu, tăng trưởng đến 62% so với năm 2022. Đồng thời, “đại gia” xe điện cũng ghi nhận mức lợi nhuận ròng 30 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 4,2 tỷ USD), tăng đột biến gần gấp đôi so với năm 2022.

Như vậy những người đang tìm hiểu về xe ô tô điện mini sẽ có thêm 1 sự lựa chọn sáng giá đó là BYD seagull bên cạnh VF3 và Mini hongquang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *