Thêm 1 hãng xe oto điện mini sản xuất tại Việt nam

Với Hongguang Mini EV, hãng xe Trung Quốc muốn tạo ra một chiếc xe oto điện mini có giá thành rẻ nhất để tiếp cận người dùng vì thế nhiều tính năng giải trí mở rộng được lược bỏ. Thậm chí bản tiêu chuẩn còn bỏ điều hòa với giá bán chỉ tương đương 105 triệu đồng.

Tới đây hãng có kế hoạch kết hợp với tập đoàn TNT Việt Nam xây dựng nhà máy tại  Thái bình , Trước mắt sẽ dùng cơ sở tại đây để nghiên cứu và thăm dò thị trường.

Hongguang là mẫu xe được nghiên cứu bởi liên minh SAIC-GM-Wuling, được bán tại thị trường nội địa Trung Quốc từ tháng 7/2020. Với mức giá rẻ, dòng xe này nhanh chóng trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất thị trường Trung Quốc cũng như toàn thế giới.

Xe được thiết kế giống như một mẫu xe cỡ A với kiểu hình hộp như xe K-car của Nhật nhằm tối ưu không gian. Các chi tiết cũng được tối giản và không có nhiều công nghệ, với đèn trước và sau đều halogen.

Không gian nội thất ít chi tiết, không có màn hình giải trí, điều hòa được đặt sâu vào trong tạo thêm một không gian để đồ, đặt chai nước trên táp-lô.

Phiên bản được nhập về nghiên cứu là bản có điều hòa hai chiều, kính chỉnh điện, có radio và tự động lock cửa khi chạy, tuy nhiên phần kính chiếu hậu lại chỉnh tay thanh vì chỉnh điện.

Doanh số cộng dồn của Wuling Hongguang Mini EV từ khi bán ra lần đầu tiên vào tháng 6/2020 đến hết tháng 9 vừa qua là 400.000 xe. Cũng trong tháng 9, sản phẩm của liên doanh SAIC-GM-Wuling là xe điện bán chạy nhất Trung Quốc, nhỉnh hơn so với đối thủ Tesla Model Y.

Trong tháng 9, có 35.169 chiếc Hongguang Mini EV có chủ mới, tăng 143% so với cùng kỳ 2020. Trong khi đó, Tesla Model Y bán được 33.033 xe, còn Model 3 là 19.120 xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *